Lego Review

Mô hinh LEGO Friends Botanical Garden (41757)

Kể từ khi những bức ảnh của bộ sản phẩm này xuất hiện trên mạng, đã có rất nhiều lời đồn thổi trên mạng xã hội về bộ sản phẩm này. Đối với tôi, đó là giao dịch mua được đảm bảo trong ngày đầu tiên, giả sử nó sẽ hết hàng sau vài giờ nữa. Vì vậy, kỳ vọng của tôi rất cao đối với bộ này. Sau khi xây dựng nó, nó có đáp ứng được những điều đó không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài đánh giá này.

Vì vậy, chúng ta có được những gì?

Bộ sản phẩm bao gồm 1.072 chiếc, trong đó có 3 búp bê nhỏ. Nó được bán lẻ với giá £74,99 / €84,99 . Độ tuổi được chỉ định là 12+. 


Đánh giá review LEGO Friends Botanical Garden (41757)

Trong hộp chúng ta nhận được 7 túi nhựa được đánh số. Thật không may, chúng tôi vẫn đang chờ giấy thay thế, ngay cả với làn sóng bộ mới nhất. Sách hướng dẫn và tờ nhãn dán được bảo vệ bằng một phong bì bìa cứng lớn. Trước đây tôi đã gặp khá nhiều trường hợp bị hư hỏng nên đây là một giải pháp tuyệt vời. Các chi tiết trong suốt lớn nằm trong túi cùng với các viên gạch khác nên rất tiếc là chúng bị trầy xước nhẹ. 

Kỹ thuật xây dựng và xây dựng: 10/10

Sự khởi đầu của quá trình xây dựng không phải là tuyệt vời. Ở những bước đầu tiên, chúng ta sẽ dán ngay các nhãn dán cho cuốn sách của Liann. Sau đó, chúng tôi xây dựng một công trình nhỏ dành cho chuyến dã ngoại 4 × 4, nơi việc căn chỉnh tất cả các ô và tấm 1 × 1 hơi khó chịu. Sau đó, niềm vui bắt đầu. Trong túi đầu tiên, chúng tôi xây một cái ao bên cạnh tòa nhà. 

Đây là một công trình khá thú vị. Nó có phần giống với kỹ thuật xây dựng ‘Lễ hội băng giá Tết Nguyên Đán (80109). Tất nhiên, nó nhỏ hơn rất nhiều nên ít lặp lại hơn và cũng có những con vịt và cây cối trong ao đòi hỏi phải xây dựng chi tiết hơn. Ngoài ra còn có một cách thông minh để gắn cây (được lưu lại cho đến chiếc túi cuối cùng). Với MOC của mình, tôi thường làm đổ cây nên chắc chắn tôi sẽ quay lại kỹ thuật này cho các công trình của riêng mình.

Túi 2-5 đựng trong nhà và nội thất trong khi túi 6 và 7 chủ yếu là 2 cây. Tôi không muốn làm hỏng trải nghiệm xây dựng của bất kỳ ai bằng cách cho đi quá nhiều kỹ thuật hay. Vì vậy, thay vào đó đây là một số hình ảnh từ quá trình thực hiện. 

Tôi nhận thấy người ta đã phải cẩn thận hơn trong việc tìm ra trật tự tòa nhà. Khi bạn mong muốn hoàn thành một phần trước, thực tế là bạn đang nhảy sang phần khác để tránh lặp lại. Ví dụ, việc lát gạch ở phía bên trái của tòa nhà sẽ được lưu lại sau này. Ngoài ra, các nhãn dán được trải rộng khắp công trình để mang lại trải nghiệm xây dựng thú vị hơn. Hầu hết các bộ tôi xây dựng đều cảm thấy nhàm chán khá sớm, đó là lý do tại sao tôi không xây dựng nhiều bộ đó nữa. Tuy nhiên, bộ này tôi rất thích từ trang thứ hai đến trang cuối cùng.

Khả năng chơi: 10/10

Có 3 búp bê nhỏ trong bộ này: Liann, Niko en Adi. Đối với những người hâm mộ búp bê nhỏ, con số này có thể là quá ít, mặt khác nó có thể mở rộng sự hấp dẫn. Những người không thích búp bê nhỏ có thể không quá bận tâm với 3. Những con bướm trong mái vòm có thể bay vòng quanh, đây là chức năng chơi chính. 

Trong sách hướng dẫn có phần tổng quan về tất cả các loài hoa, cây cối trong công trình. Khi xây dựng một bông hoa, cây hay cây đều có hình ảnh và tên chính thức. Điều này bổ sung thêm yếu tố giáo dục nhưng cũng có thể được coi là yếu tố vui chơi. Tôi nghĩ đây là một tính năng thực sự tốt đẹp. 

Phần: 10/10  

Thông thường, tôi sẽ thảo luận về các bộ phận trước, vì đối với tôi, các bộ thường chỉ là các bộ phận. Với bộ này, có vẻ như là điều đúng đắn để bắt đầu sau này một chút. Khi xem xét các bộ phận với số lượng lớn nhất sẽ có một số lựa chọn thú vị. Chúng ta được 27 chiếc lá màu hồng tươi. Đây là lần đầu tiên yếu tố này xuất hiện với màu này. Chúng tôi nhận được 22 khung cửa sổ và cửa sổ kính 1x2x3 màu xanh cát trong khi khung 1x2x2 màu xanh cát là màu mới và có 4 khung đi kèm. Và tất nhiên chúng tôi nhận được một số lượng lớn gạch, tấm và ngói trắng với nhiều kích cỡ khác nhau. Ngoài ra còn có khá nhiều thành phần tạo dáng đứng (65578) được bao gồm trong cả màu trong suốt và màu xanh lá cây. Cuối cùng, có một lượng lớn gạch, sườn dốc, tấm và gạch màu xanh nhạt để tạo ra ao và thác nước. Tất nhiên đây chỉ là một bản tóm tắt ngắn gọn. 

Có khá nhiều mảnh động vật trong bộ này. Chúng tôi nhận được 2 biến thể in hình con bướm, vịt, gạch cá Koi (những biến thể này xuất hiện lần đầu tiên trong Lễ hội đèn lồng mùa xuân 80107) và một con chim trắng được dùng làm vật trang trí trong đài phun nước.

Sau đó là các phần mới và được tô màu lại. Một số trong số này xuất hiện trong các bộ Mùa hè 2023 khác, một số khác là độc quyền. Các tấm mái vòm và bảng điều khiển trong suốt lớn là những điểm thu hút sự chú ý thực sự và giúp bạn có thể tạo ra các mái nhà. Hầu hết các bộ phận khác được sử dụng để tạo ra các loại cây có trong công trình. Saxophone là một trong những lựa chọn phần đáng ngạc nhiên nhất đối với tôi. Cuối cùng, màu sắc lại của bướm và vịt thực sự rất đẹp. Con vịt không hoạt hình như hầu hết các loài động vật trong Friends. Trong vài năm qua, tôi nhận thấy có một số điểm không nhất quán về chất lượng in ấn. May mắn thay, những con bướm được làm rất đẹp nên những bộ phận này thực sự đáng mơ ước. 


Tóm lại là:

Đây thực sự là một bộ Bạn bè à? Nếu búp bê nhỏ được thay thế bằng mô hình nhỏ thì bộ này có thể đã được bán dưới dạng bộ Biểu tượng. Cũng đã có một số ý tưởng LEGO Ideas gửi đến một vườn bách thảo. Bộ này cũng sẽ không phù hợp với những người đó. Bảng màu khá tinh tế cho Friends và hầu hết các nhãn dán đều được thực hiện theo phong cách khá cầu kỳ. Các kỹ thuật xây dựng đủ thú vị đối với những người xây dựng bối cảnh nâng cao và nó đủ trang nhã để trở thành mô hình trưng bày. 

Thành thật mà nói, bộ này có mọi thứ mà tôi mong đợi ở một bộ LEGO. Việc xây dựng có các kỹ thuật thú vị và hầu như không bao giờ lặp lại. Nó mang tính giáo dục một cách thú vị, dạy về nhiều loại hoa khác nhau. Việc lựa chọn các bộ phận thật tuyệt vời, nó bao gồm một số bộ phận mới và màu sắc tuyệt vời. Nó không có nhiều bộ phận lớn kém linh hoạt cho việc xây dựng MOC. Và một số bộ phận rất hữu ích như cửa sổ màu xanh cát có số lượng lớn. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là giá cả rất hợp lý. Dựa trên số lượng và chất lượng của các bộ phận, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu đây là bộ €110. Tuy nhiên, tôi sẽ chờ giảm giá nếu trường hợp đó xảy ra. Vì nó rẻ hơn một chút nên tôi cảm thấy đây là một giá trị đáng kinh ngạc. Xét đến nhiệm vụ thiết kế một bộ 12+ Friends có sức hấp dẫn rộng rãi, số lượng sản phẩm này và mức giá này, Tôi không nghĩ LEGO có thể làm tốt hơn thế. Bất kể bạn xem xét điều này cho một bộ playet, bộ hiển thị cho bộ sưu tập AFOL hay chỉ là một gói linh kiện, tôi sẽ khuyên bạn nên mua bộ này trong mọi trường hợp. 

Giá trị đồng tiền: 10/10


Bạn thích bộ Vườn Bách thảo này như thế nào? Nó có phát triển nhờ bạn đọc bài đánh giá này không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới!

Bởi Nguoichoilego.com

Nguyễn Danh Huy Vũ

Tôi là admin Nguyễn Danh Huy Vũ - người đứng sau trang web nguoichoilego.com. Tôi rất hân hạnh được là một phần của cộng đồng yêu thích Lego và muốn chia sẻ niềm đam mê này với mọi người. Tôi đã dành nhiều năm trong lĩnh vực này, đắm chìm vào thế giới đầy sáng tạo và phong phú của Lego. Kinh nghiệm chơi và sưu tập Lego đã giúp tôi hiểu sâu hơn về những giá trị vô cùng đặc biệt mà Lego mang lại cho trẻ em và người lớn. Lego không chỉ là một trò chơi xây dựng đơn giản, mà còn là công cụ giáo dục thú vị và hữu ích, khơi dậy sự sáng tạo và logic trong mỗi con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button